Thứ Bảy, 13 tháng 5, 2017

Nội thất phòng khách sao cho hợp phong thủy

Nội thất phòng khách là căn phòng chung, là trung tâm của căn nhà, khi chọn sắc màu cần Nghe đến phong thủy bởi màu sắc sẽ góp phần tăng sinh khí, giúp cho chủ nhân khỏe mạnh, vượng đường tài lộc.

Sắc màu của thiết kế nội thất phòng khách nên kết hợp giữa ngũ hành của chủ nhân (thuộc mạng Kim, Mộc, Thủy, Hỏa hay Thổ) và hướng của phòng. giải pháp xác định phương hướng của phòng khách dựa trên hướng của cửa sổ, nếu nó quay về hướng nam thì phòng khách hướng nam, nếu cửa này quay về hướng bắc thì đây là hướng chính của phòng này…



Với những căn phòng theo hướng đông, nên chọn màu vàng là tông màu chủ đạo.
Vì hướng này trong ngũ hành thuộc Mộc, tông màu vàng tượng trưng cho hành Thổ, mà theo các chuyên gia, Mộc khắc Thổ là tài, nên có thể chọn giấy dán tường giá rẻ hay sofa kê trong phòng khách gam màu vàng để vượng tài.


Thiết kế nội thất phòng khách theo hướng nam nên chọn gam màu trắng là tốt nhất. Với phòng có cửa sổ theo hướng tây nên chọn màu xanh lục giúp Tăng thêm sinh khí, hạ hỏa, giảm nhiệt cho ngôi nhà, Tăng thêm sức khỏe.

Phòng theo hướng tây buổi chiều sẽ bị ánh nắng chiếu vào, mùa hè thì oi bức, mùa đông thì chói mắt nên tông màu nhạt sẽ giúp nhìn mát mắt, thoải mái. Phòng hướng bắc nên bố trí theo màu đỏ, Không chỉ thế hướng bắc vào mùa đông gió lùa tạo cảm giác lạnh nên gian phòng bố trí theo màu nóng sẽ ấm áp hơn.


Với những hướng theo “tứ ngẫu” như tây nam thì chọn gam màu trắng, gam màu vàng đất, gam màu cà phê. Hướng tây bắc thì trang trí giấy dán tường màu xanh lục đồng thời bài trí thêm hoa và cây cảnh là cao cấp nhất. Riêng hướng đông nam chỉ nên trang trí gam màu trắng giúp Tăng cường trí lực cho người ở. Hướng đông bắc thì dùng tông màu trắng có thể là gam màu gỗ, có thể dùng thảm để bài trí nhưng tông màu sử dụng phải đậm hơn một chút.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét